Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Giấy tờ người đi tàu dịp Tết sẽ bị kiểm tra chặt chẽ

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách đi tàu trong dịp Tết Bính Thân và hạn chế nạn cò vé chợ đen, nhân viên đường sắt sẽ soát vé trước khi hành khách lên tàu. Hành khách phải có giấy tờ tùy thân trùng với thông tin vé.

Với khách mua vé điện tử có nhu cầu trả, ngành đường sắt chỉ cho phép trả tối đa 4 vé, bị khấu trừ 5%, để giảm tình trạng mua bán ảo, đầu cơ rồi trả lại. Ngoài ra, người trả vé phải có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của người mua vé hoặc thông tin của người đi tàu. 

Ngành đường sắt cũng khẳng định phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự khu ga trong dịp Tết và giải quyết tình trạng cò vé chào mời hành khách trước cửa ga. 

Trước Tết, tại các ga có lượng khách lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng, Gia Lâm, Vinh, Huế, Đồng Hới, Nha Trang... đều được lắp đặt kiốt tra cứu thông tin hành khách, giờ tàu, giá vé để khách tự tra cứu và in vé lên tàu, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng tại các cửa vào ngày cao điểm. 

Đoàn Loan