Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Hướng dẫn viên xô xát với đội quy tắc Hội An vì trốn mua vé

Ngày 11/1, ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam) cho biết đã nhận được báo cáo về việc hướng dẫn viên tố bị nhiều cán bộ ngành du lịch của thành phố đánh. “Sự việc chỉ dừng ở mức xô xát nhưng như vậy cũng không chấp nhận được. Việc này cả hai phía đều sai”, ông Dũng nói và cho biết sẽ xử lý sau khi công an thành phố kết luận vụ việc vào ngày mai.

Khoảng 20h tối 10/11, hướng dẫn viên Lê Trung Quang (29 tuổi, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dẫn đoàn 8 du khách đến tham quan Hội An. Khi vào phố cổ, mặc dù đã nhận tiền của du khách nhưng Quang không mua vé mà cố tình dẫn khách “đi chui”.

huong-dan-vien-xo-xat-voi-doi-quy-tac-hoi-an-vi-tron-mua-ve

Giá vé vào tham quan Hội An với khách trong nước là 80.000 đồng và 120.000 đồng với quốc tế. Trong năm 2015, Hội An đón 2,7 triệu lượt khách, tuy nhiên việc thu vé gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Tiến Hùng.

Phát hiện sự việc, lực lượng liên ngành gồm đội kiểm tra quy tắc đô thị, cán bộ hướng dẫn tham quan, bán vé đề nghị Quang mua vé nhưng anh này không chấp hành. Sau một hồi lớn tiếng, giữa Quang và lực lượng chức năng xảy ra xô xát.

Nhiều người chứng kiến sự việc đã quay clip đăng tải lên Facebook. Clip dài gần 8 phút cho thấy, sau khi xô xát hướng dẫn viên bỏ chạy và bị lực lượng chức năng đuổi theo giằng co. Quang sau đó hô hoán bị đánh và tiếp tục chửi bới. Khi công an phường Minh An (TP Hội An) mời Quang về làm việc thì anh này chống cự quyết liệt.

“Những cán bộ đội quy tắc sai vì không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát, còn hướng dẫn viên đã trốn vé còn chống đối và vu cáo”, Chủ tịch TP Hội An nói và cho hay bước đầu Quang bị lập biên bản vì Chống người thi hành công vụ.

huong-dan-vien-xo-xat-voi-doi-quy-tac-hoi-an-vi-tron-mua-ve-1

Phố cổ cũng là nơi sinh sống của người dân nên hướng dẫn viên dễ dàng "qua mặt" người bán vé để "tham quan chui". Ảnh: Tiến Hùng.

Cũng theo ông Dũng, hiện ở Hội An có rất nhiều hướng dẫn viên du lịch lấy tiền của khách nhưng không mua vé mà lại đi “chui”. Do Hội An có nhiều hẻm nhỏ, việc kiểm soát vé chưa khoa học nên tình trạng khách du lịch “chui” rất khó kiểm soát.

Vụ việc đang được Công an Hội An làm rõ.

Tiến Hùng